Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết

Soạn bài Động Phong Nha SBT Ngữ văn 6 tập 2

Bình chọn:
3.8 trên 8 phiếu

Giải bài tập trang 90 Sách bài tập (SBT) Ngữ văn 6 tập 2. Sau khi học bài văn Động Phong Nha, ví thử gia đình của em sẽ đi du lịch tham quan động Phong Nha thì em có thể giới thiệu trước với gia đình về động như thế nào ?

Bài tập

Sau khi học bài văn Động Phong Nha, ví thử gia đình của em sẽ đi du lịch tham quan động Phong Nha thì em có thể giới thiệu trước với gia đình về động như thế nào ?

Gợi ý làm bài

a) Cần hiểu yêu cầu của bài tập là nhằm bước đầu rèn luyện kĩ năng ứng dụng kiến thức được học ở nhà trường vào cuộc sống. Ở đây là tập giới thiệu về động Phong Nha cho gia đình của em trước khi đi du lịch tham quan danh thắng đó. Như thế là mức độ yêu cầu còn đơn giản, nhẹ nhàng, chưa đòi hỏi công phu, điêu luyện như trường hợp giới thiệu cho các đoàn khách du lịch mà những hướng dẫn viên du lịch hiện nay đang làm.

b) Cách thực hiện : dù yêu cầu còn đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng để làm tốt việc giới thiệu, em vẫn phải tiến hành các hoạt động như sau :

- Xem lại bài đã học và đọc kĩ nhiều lần văn bản Động Phong Nha để hình dung được đầy đủ và mạch lạc hơn cảnh tượng động Phong Nha, biết đâu là phần chính cần giới thiệu.

- Suy nghĩ để tìm ra một bố cục về lời giới thiệu sao cho người nghe dễ tiếp thu, dễ bị lôi cuốn.

- Dựa vào trình tự các ý được gợi lên sau đây, ghi rõ những nội dung cụ thể cần giới thiệu : xếp hạng và vị trí không gian của động Phong Nha, các đường vào động, các bộ phận chính của động, cách đi vào Động nước, cảnh tượng động chính của Phong Nha (nội dung cần giới thiệu nhiều nhất) trong đó có số lượng buồng động, chiều dài của động, độ cao của ba buồng ngoài, độ cao của buồng thứ tư cho đến buồng thứ mười bốn, màu sắc hình khối của các khối thạch nhũ, hiện vật tự nhiên hoặc nhân tạo ngoài các khối thạch nhũ, vẻ đẹp của động chính Phong Nha nói chung, lời đánh giá của người nước ngoài về động Phong Nha,...

- Sau khi đã có lời giới thiệu được ghi lại trên giấy, em hãy tập nói một mình trước gương một vài lần.

Sachbaitap.com

Xem lời giải SGK - Soạn văn 6 - Xem ngay

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Bài viết liên quan