Loigiaihay.com 2025

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết

Bài 6: Trong thế giới của giấc mơ (Thơ)

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Quảng cáo
  • Soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Trường bạn mở một diễn đàn bàn về vấn đề người trẻ trong bối cảnh toàn cầu hóa, có gợi ý một số đề tài cụ thể: hòa nhập chứ không hòa tan; những xu hướng nghề nghiệp trong tương lai; người trẻ và vai trò công dân toàn cầu;…Hãy chọn một trong những đề tài nêu trên (hoặc đề xuất một đề tài khác) và viết bài văn nghị luận trình bày ý kiến của bạn.

  • Soạn bài Đây thôn Vĩ Dạ Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Đây thôn Vĩ Dạ Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Những hồi ức về một cảnh, một người nào đó trong quá khứ thường gợi cho ta cảm xúc gì? Hình dung cảnh thôn vĩ được gợi tả. Câu hỏi cuối bài thể hiện tâm trạng gì của chủ thể trữ tình? “Khách đường xa” ở khổ thơ cuối có thể là ai? Từ những hình ảnh trong khổ thơ này, xác định mối liên hệ cảm xúc giữa chủ thể trữ tình và “em”. Yếu tố siêu thực trong bài thơ thể hiện qua những từ ngữ, hình ảnh nào? Phân tích ý nghĩa cùa những từ ngữ, hình ảnh đó.

  • Soạn bài Đàn ghi ta của Lor-ca Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Đàn ghi ta của Lor-ca Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Hãy tìm hiểu thông tin về nhà thơ Lor-ca và đất nước Tây Ban Nha trước khi đọc văn bản này. Tác giả Thanh Thảo đã sử dụng những từ ngữ, hình ảnh nào để gợi tả hình tượng nhà thơ Lorca trong hai khổ thơ đầu. Tìm một số biểu tượng được sử dụng trong bài thơ. Lí giải ý nghĩa của những biểu tượng đó. Việc lặp lại âm thanh tiếng đàn "li-la li-la li-la" có tác dụng gì? Cảm hứng chủ đạo của bài thơ là gì?

  • Soạn bài San-va-đo Đa-li và sự dai dẳng của kí ức - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài San-va-đo Đa-li và sự dai dẳng của kí ức - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Văn bản trên đề cập đến những chi tiết nào trong bức tranh Sự dai dẳng của kí ức? Đặc trưng và ý nghĩa của các chi tiết đó là gì? Sự liên kết giữa những hình ảnh hoàn toàn khác biệt, cách xa với nhau trong cùng một không gian tranh cho thấy điều gì về những ám ảnh vô thức trong tâm hồn của tác giả? Liên hệ với tiêu đề bức tranh, bạn có suy nghĩ gì về thế giới tâm hồn của Đa-li?

  • Soạn bài Thực hành Tiếng Việt trang 13 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Thực hành Tiếng Việt trang 13 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Màu xanh được miêu tả trong các đoạn thơ có gì đặc biệt? Trong tiếng Việt có những từ ngữ được cấu tạo theo mô hình: ngân hàng + X (như ngân hàng đề thi,...). Hãy tìm thêm những từ ngữ được cấu tạo theo mô hình này. Vì sao có nhiều từ ngữ tiếng nước ngoài (như album, email, file,…) được người Việt ưa dùng trong nhiều bối cảnh giao tiếp, trong khi vẫn có giải pháp thay thế (ví dụ: dùng tập ảnh thay cho album, thư điện tử thay cho email, tập tin thay cho file)?

  • Soạn bài Tự do Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Tự do Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Xác định chủ thể trữ tình của bài thơ. Liệt kê các hình ảnh liên kết với hành động “viết tên em” trong mỗi khổ thơ. Trong các hình ảnh đó, hình ảnh nào mang ý nghĩa tượng trưng, hình ảnh nào mang ý nghĩa siêu thực? Trong khổ thơ cuối, hành động “viết tên em” được thay thế bằng hành động “gọi tên em”. Sự thay đổi này có ý nghĩa gì? Bài thơ thể hiện thông điệp gì? Biện pháp điệp cấu trúc đã góp phần thể hiện thông điệp đó như thế nào?

  • Soạn bài Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Trường bạn tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề: Toàn cầu hóa và những thách thức đặt ra đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay. Bạn có nhiệm vụ: Chuẩn bị bài thuyết trình để tham gia buổi tọa đàm. Lắng nghe, nắm bắt nội dung, quan điểm của các bài thuyết trình khác. Thảo luận, nhận xét về nội dung và cách thức trình bày của các bài thuyết trình khác.

  • Soạn bài Ôn tập trang 22 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Ôn tập trang 22 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Chỉ ra sự khác nhau giữa yếu tố tượng trưng và siêu thực trong thơ. Yếu tố siêu thực có tác dụng gì đối với việc thể hiện nội dung của tác phẩm thơ trữ tình, đồng thời đặt ra thử thách gì đối với người đọc? Thiết kế một tấm thẻ ghi lại những điều cần lưu ý khi thuyết trình về một vấn đề và cách lắng nghe, trao đổi về nội dung, cách thức thuyết trình.