Loigiaihay.com 2025

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết

Bài 7: Trong ánh đèn thành thị (Tiểu thuyết hiện đại)

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Quảng cáo
  • Soạn bài Hai quan niệm về gia đình và xã hội - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Hai quan niệm về gia đình và xã hội - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Nêu chủ đề của văn bản. Nhận xét về ngôn ngữ, lời nói của các nhân vật trong đoạn trích. So sánh với ngôn ngữ, lời nói của các nhân vật trong một tác phẩm tự sự trung đại mà bạn đã học. Theo bạn, (những) đặc điểm của phong cách hiện thực thể hiện như thế nào trong văn bản? Các thủ pháp trào phúng có vai trò như thế nào trong việc thể hiện (những) đặc điểm ấy?

  • Soạn bài Ở Va-xan - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Ở Va-xan - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Xác định điểm nhìn trong văn bản trên. Nêu chủ đề và thông điệp chính của văn bản. Chủ đề và thông điệp đó được thể hiện như thế nào qua một số chi tiết mà bạn đã liệt kê? Trong đoạn trích, các nhân vật được xây dựng trên những phương diện nào? Từ đó, bạn có nhận xét gì về nghệ thuật xây dựng nhân vật của Thác-cơ-rây? Bạn có cảm nhận như thế nào về thái độ của người kể chuyện đối với các nhân vật? Từ ngữ, hình ảnh nào trong lời kể của người kể chuyện thể hiện thái độ đó?

  • Soạn bài Áo dài đầu thế kỉ XX Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Áo dài đầu thế kỉ XX Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Chỉ ra quá trình thay đổi của chiếc áo dài được trình bày trong văn bản. Theo bạn, điều gì dẫn đến sự thay đổi đó? Nêu các ý chính của văn bản trên. Theo bạn, vì sao sự cách tân của thời trang lại diễn ra mạnh mẽ nhất ở thành thị?

  • Soạn bài Thực hành Tiếng Việt trang 42 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Thực hành Tiếng Việt trang 42 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ nói mỉa trong các trường hợp sau. Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ nghịch ngữ trong các trường hợp sau. Trong hai trường hợp sử dụng biện pháp tu từ nghịch ngữ ở bài tập 2, trường hợp nào là nói mỉa? Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) về sự khác biệt giữa tiểu thuyết và truyện ngắn?

  • Soạn bài Ngày 30 tết - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Ngày 30 tết - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Nội dung bao quát của văn bản này là gì? Liệt kê những hành động, lời nói của nhân vật Hoài trong đoạn trích. Tình cảm của mọi người trong gia đình đối với chị Hoài như thế nào? Những hình ảnh, chi tiết nào nói lên tình cảm đó? Phân tích thái độ, tình cảm của các nhân vật trong cảnh thắp hương ngày Tết. Từ đó, bạn có suy nghĩ gì về truyền thống văn hóa của người Việt Nam? Xác định thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc.

  • Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Nhận xét mức độ đáp ứng yêu cầu về bố cục của kiểu bài báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội trong văn bản trên. Phần mở đầu của văn bản trình bày những nội dung gì? Phần nội dung nghiên cứu trình bày sản phẩm của dự án như thế nào? Thành lập nhóm và thực hiện dự án nghiên cứu về một vấn đề xã hội mà nhóm quan tâm, sau đó viết bài báo cáo kết quả thực hiện bài tập dự án.

  • Soạn bài Trình bày báo cáo kết quả bài tập dự án về một vấn đề xã hội - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Trình bày báo cáo kết quả bài tập dự án về một vấn đề xã hội - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Bài cáo cáo của nhóm bạn được chọn để trình bày trong buổi toạ đàm báo cáo kết quả bài tập dự án của trường. Bạn hãy chuẩn bị nội dung bài nói để tham gia buổi toạ đàm.

  • Soạn bài Ôn tập trang 57 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Soạn bài Ôn tập trang 57 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 2

    Bạn hình dung như thế nào về đời sống thành thị trong các đoạn trích đã học? Liên hệ và so sánh với đời sống thành thị ngày nay. Kẻ bảng so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa tiểu thuyết trung đại và tiểu thuyết hiện đại. Bạn hãy rút ra những điều cần lưu ý khi: Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội và Trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội. Thực hiện dự án nghiên cứu về một vấn đề xã hội được đặt ra từ tác phẩm văn học và viết báo cáo kế