Loigiaihay.com 2025

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết

SOẠN VĂN 12 TẬP 1 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Quảng cáo
  • Soạn bài Hoàng Hạc lâu Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Hoàng Hạc lâu Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Phân tích tình cảm, cảm xúc của chủ thể trữ tình bộc lộ trong bài thơ (lưu ý bốn dòng thơ đầu và hai dòng thơ cuối). Theo bạn, các hình ảnh, điển tích, điển cố có vai trò như thế nào trong việc thể hiện chủ đề tác phẩm.

  • Soạn bài Tràng giang Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Tràng giang Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Khi đứng trước cảnh trời nước mênh mông buổi hoàng hôn, con người thường dễ nảy sinh tâm trạng, nỗi niềm gì? Bạn hình dung như thế nào về cảnh “nắng xuống, trời lên sâu chót vót?” Những hình ảnh trong khổ thơ này bộc lộ tâm trạng gì của chủ thể trữ tình?

  • Soạn bài Xuân Diệu Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Xuân Diệu Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Tác giả đã dùng những từ ngữ, hình ảnh nào để bàn về đặc điểm sáng tác của Xuân Diệu? Theo bạn, thơ Xuân Diệu thuộc phong cách sáng tác cổ điển hay lãng mạn? Căn cứ vào đâu để khẳng định như vậy? Bạn nhận xét gì về cách tác giả so sánh hình ảnh “con cò” trong thơ Xuân Diệu với hình ảnh con cò trong thơ Vương Bột?

  • Soạn bài Thực hành Tiếng Việt trang 17 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Thực hành Tiếng Việt trang 17 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Phân tích đặc điểm ngôn ngữ trong các trường hợp sau? Nhận xét về ngôn ngữ của hai nhân vật Tuấn và Quỳnh trong đoạn trích sau? Trong các trường hợp sau, ngôn ngữ người nói/người viết sử dụng có phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp không? Dựa vào đâu bạn nhận xét như vậy?

  • Soạn bài Tiếng thu Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Tiếng thu Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Xác định chủ thể trữ tình của bài thơ và cho biết chủ thế ấy xuất hiện theo dạng thức nào (có từ nhân xưng rõ ràng, hóa thân vào nhân vật, một chủ thể ẩn). Bạn hiểu thế nào về nhan đề Tiếng thu? Bài thơ là lời của ai nói với ai, nói về điều gì và bằng thái độ, giọng điệu như thế nào? Tiếng thu được sáng tác theo phong cách nào? Nêu một số biểu hiện của phong cách sáng tác được thể hiện qua văn bản?

  • Soạn bài Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Nhận xét về cách sắp xếp các luận điểm ở phần thân bài. Trong từng luận điểm, sự kết hợp giữa lí lẽ và bằng chứng được thể hiện như thế nào? Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ cùng phong cách hoặc khác phong cách sáng tác mà bạn yêu thích.

  • Soạn bài So sánh, đánh giá hai tác phầm thơ - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài So sánh, đánh giá hai tác phầm thơ - Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Câu lạc bộ Văn học của trường bạn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề Những sắc điệu phong phú của thi ca. Bạn hãy chuẩn bị bài trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ để tham gia buổi tọa đàm.

  • Soạn bài Ôn tập trang 28 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Ôn tập trang 28 Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Hãy sắp xếp các tác phẩm đã học trong bài học này theo lịch sử/ tiến trình văn học. Bạn hãy rút ra những điều cần lưu ý khi Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ; Trình bày bài nói so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ. Qua các văn bản Hoàng Hạc lâu (Thôi Hiệu), Tràng giang (Huy Cận), Tiếng thu (Lưu Trọng Lư), bạn có nhận xét gì về cách cảm nhận và tái hiện cuộc sống của các tác giả?

  • Soạn bài Lão Hạc Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Lão Hạc Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Hãy hình dung khi con người rơi vào tình cảnh nghèo đói và túng quẫn, họ sẽ có cách phản ứng như thế nào? Câu chuyện trong đoạn này được kể qua điểm nhìn của ai? Bạn nghĩ gì về tình cảm, thái độ của lão Hạc dành cho con qua đoạn văn này? Đoạn văn này cho thấy lão Hạc là người như thế nào? Bạn có đồng tình với suy nghĩ của ông giáo về lão Hạc trong đoạn này? Tóm tắt cốt truyện Lão Hạc.

  • Soạn bài Hai đứa trẻ Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Soạn bài Hai đứa trẻ Văn 12 Chân trời sáng tạo tập 1

    Khi chờ đợi một điều gì đó quan trọng với bản thân, bạn thường có tâm trạng cảm xúc như thế nào? Theo bạn, truyện Hai đứa trẻ của Thạch Lam được viết theo phong cách sáng tác nào? Một tác phẩm văn học có giá trị thẩm mĩ và nhân văn thường đánh thức ở người đọc ít nhất một điều gì đó sâu xa, tốt đẹp trong tư tưởng, tình cảm, Hai đứa trẻ có khả năng đánh thức như vậy không? Vì sao?

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất